Dễ dàng tham gia bảo hiểm

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, mới đây công ty đã giới thiệu bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023. Đây được xem là bản tóm tắt những điều khoản quan trọng trong hợp đồng đầy đủ một cách cô đọng, giúp khách hàng dễ truy vấn, nắm rõ được những điểm quan trọng, các quyền lợi, nghĩa vụ cơ bản khi tham gia bảo hiểm và an tâm đồng hành cùng Prudential, đảm bảo ba tiêu chí: dễ hiểu, dễ tra cứu, dễ lưu trữ.

Theo đó, với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023 của Prudential, khách hàng có thể nắm bắt toàn bộ những thông tin quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm chỉ trong 5 phút. Khách hàng dễ dàng tra cứu những thông tin quan trọng và hữu ích nhất trong bộ hợp đồng bảo hiểm chỉ bằng cách quét mã. Đây cũng là một điểm mới trong bộ hợp đồng bảo hiểm năm 2023 thể hiện những ứng dụng công nghệ không ngừng đang được Prudential triển khai trong từng sản phẩm.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, song hành với việc mở rộng mạng lưới, doanh nghiệp này rất chú trọng tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Theo đó, công ty đã hoàn tất quy trình “không giấy” trong một số khâu giao dịch và chăm sóc khách hàng thông qua cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal) kết hợp với ứng dụng trên di động LIME giúp khách hàng chủ động quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment)…

Đẩy mạnh số hóa, khách hàng an tâm tham gia bảo hiểm
Prudential Việt Nam giới thiệu bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023. Ảnh: Phan Hà

Nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt website mới. Theo đó, website mới được tích hợp những cải tiến công nghệ số, mang đến các tính năng vượt trội cho người sử dụng.

Đặc biệt, website mới còn cung cấp công cụ tính phí bảo hiểm, giúp khách hàng tự thiết lập kế hoạch tài chính, lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình một cách đơn giản, dễ dàng, tiện lợi.

“Trên nền tảng mới này, đường liên kết nhanh cũng đã được tạo để kết nối đến các ứng dụng công nghệ số của công ty, bao gồm: Dai-ichi Connect - Cổng thông tin khách hàng, Dai-ichi Success - nền tảng trợ lý số dành cho tư vấn tài chính, Dai-ichi ON - nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến và iTrust - nền tảng đầu tư và quản lý tài chính cùng Công ty Quản lý quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (DFVN)…, tạo nên một hệ sinh thái số toàn diện với dịch vụ một cửa trực tuyến (one-stop e-service) nhằm mang đến sự thuận tiện cao nhất cho người sử dụng” - đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết thêm.

Mới đây, Generali Việt Nam đã chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023. Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên...

Với hệ sinh thái công nghệ thông minh được số hóa 100%, khách hàng của Bảo hiểm FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến khác như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc, mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng cũng có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến.

Bên cạnh đó, với các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật của FWD, khách hàng có thể chỉ cần 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút trả kết quả, 24 giờ nhận tiền bồi thường, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức và không cần phải đến tận văn phòng bảo hiểm mới được làm thủ tục bồi thường như các quy trình trước đây.  

Hướng đến một hệ sinh thái số toàn diện

Đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ: “Dựa trên mong muốn của khách hàng và nhu cầu thị trường về hợp đồng dễ hiểu, chúng tôi đã ra mắt ra bộ hợp đồng rút gọn còn 8 trang với các thông tin quan trọng để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin. Đây là phiên bản cải tiến đầu tiên hợp đồng bảo hiểm rút gọn, Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện phiên bản này và ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh nhất trong thời gian tới”.

Ông Đặng Hồng Hải - Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: "Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những chiến lược trọng tâm trong kế hoạch tăng trưởng bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Trang website mới sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm và mang đến nhiều tiện ích cho đối tượng sử dụng: khách hàng và gia đình, đối tác, nhân viên, tư vấn tài chính và cộng đồng.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư hệ sinh thái số với chuỗi quy trình xuyên suốt nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam”.

Chia sẻ về mục tiêu trong chặng đường sắp tới, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; đồng thời phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Việc sử dụng e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Generali Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.